Khi nào cần dùng Forum Seeding ?
Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014
Chúng ta cùng xem xét mô
hình hành vi khách hàng trong thời đại Internet do Dentsu đề xuất:
Hầu hết các kế hoạch Forum
Seeding đều thực hiện để giải quyết chữ A đầu tiên: Attention. Tuy
nhiên nếu để ý kỹ, Forum Seeding hầu như đi xuyên suốt mô hình này
Attention: kịch bản này thường đặt
xảy ra với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Thông điệp chính
của những mẫu Seeding này phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và
tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng. (nhớ là ấn tượng có mức độ thôi nhé, đừng
giống như bác Kangaro “Máy chọc tức hàng đầu Việt Nam” thì khổ >”< )
Interest
& Share:
với trường này các Forum Seeder thường tạo tạo ra những mẫu đối thoại xoay
quanh thương hiệu , từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu.
Cách mà Clays thấy hiệu quả nhất ở trường hợp này là những bài viết cảm nhận về
thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo
Search: nếu bạn đang cần có nhu
cầu mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ Laptop Dell xài tốt
không?” và kết quả trả về có thể như hình bên dưới. Vấn đề này được gọi là
“Social Media Optimization”, tuy nhiên Forum Seeding là một yếu tố ảnh hưởng
đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam)
Forum
Seeding là một yếu tố ảnh hưởng
đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam)
Quy
trình Forum Seeding:
- Phân tích đối tượng – Lựa chọn forum phù hợp
- Xác định mục tiêu – Lựa chọn thông điệp
- Thực hiện
- Dự đoán rủi ro – Cách thức giải quyết khi xảy ra khủng hoảng
- Đo lường, đánh giá và điều chỉnh
Một
nguyên tắc khi làm Forum Seeding:
forum Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm cho người sử dụng. Ngoài ra chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” sau một ngày
forum Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm cho người sử dụng. Ngoài ra chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” sau một ngày
Quản lý khủng hoảng: dư
luận thì không bao giờ như ý muốn, hoặc lâu lâu có thể đối thủ cạnh tranh của
bạn “thọc gây bánh xe”. Vì vậy bạn phải luôn dự đoán trước những rủi ro
có thể xảy và cách thức giải quyết khủng hoảng
Nguyên tắc người nổi
tiếng: Mai Phương Thúy mà nói câu thì còn hơn Clays Nguyen “chém gió” cả
ngày, từ đó suy ra một cái nick mới toanh bao giờ cũng “thấp cổ bé họng”
hơn cái nick đã có số lượng bài kha khá.Sưu tầm
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét